ประชุมข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรขุนตาล ประจำเดือน เม.ย. 2567

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2567 เวลา 14.00 น. สถานีตำรวจภูธรขุนตาล ได้ดำเนินการประชุมประจำเดือน เม.ย.2567 โดยมีพันตำรวจเอกกิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรขุนตาล เป็นประธาน มีข้อสั่งการดังนี้

1.กำชับผู้บังคับที่รับผิดชอบผู้ใต้บังคับบัญชาตามคำสั่ง ๑๒๑๒/๒๕๓๗ ให้สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาโดยเฉพาะผู้ใต้บังคับบัญชาที่มีแนวโน้มเครียดและซึมเศร้าให้เข้าไปสอบถามเพื่อช่วยเหลือและหาแนวทางแก้ไข แต่จากการประเมินที่ผ่านมาไม่พบว่ามีข้าราชตำรวจที่มีภาวะเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า มีบางนายอาจมีความเครียดค่อนข้างสูงให้หากิจกรรมผ่อนคลายหรือออกกำลังกาย

2.กำชับการกำกับดูแล เกี่ยวกับสถานะทางการเงิน และมาตรการป้องกันแก้ไขการถูกฟ้องร้องเรื่องหนี้สินปัจจุบันไม่มีข้าราชการตำรวจถูกฟ้องร้องเกี่ยวกับหนี้สินแต่อย่างใด

3.กำชับสอดส่อง ดูแล เอาใจใส่ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการซึมเศร้า ภาวะเครียดเสี่ยงต่อการ เสี่ยงต่อก่อเหตุอัตวินิบาตกรรม หรือติดการพนัน ยาเสพติดปัญหาชู้สาวและโรคพิษสุราเรื้อรังหรือโรคประจำตัวอื่นๆ ไม่มีข้าราชการตำรวจมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคซึมเศร้าและมีแนวโน้มก่อเหตุฆ่าตัวตายแต่อย่างใด ส่วนปัญหาสุขภาพส่วนใหญ่มีปัญหาเกี่ยวกับความดัน เบาหวาน ไขมันสูง แต่ได้รับการรักษาและสามารถควบคุมความรุนแรงของโรคได้

4.การชี้แจง กำชับ เกี่ยวกับการป้องกันการทุจริตให้กับตำรวจในสังกัด ได้กำชับข้าราชการตำรวจในที่ประชุมทุกครั้ง ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตกำชับกวดขันผู้ใต้บังคับบัญชา ให้ประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัย/ประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณอยู่เสมอสถิติเรื่องร้องเรียนข้าราชการตำรวจ และการดำเนินการรายงานในการประชุมประจำเดือนห้วงเดือนที่ผ่านมาไม่มีข้าราชการตำรวจถูกร้องเรียนแต่อย่างใด

5 กำชับการควบคุม ตรวจสอบ การเบิกจ่ายอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ยานพาหนะ เครื่องมือสื่อสาร เสื้อเกราะ ฯลฯโดยให้ถือปฏิบัติ ตามวิทยุที่ ตร.ด่วนที่สุด

6.ตรวจสอบว่ามีการดำเนินการตามข้อ ๒.๔ วิทยุ ตร.ด่วนที่สุด ๑๐๐๗.๒๒/๔๙๖๖ ลง ๓๑ ต.ค.๖๕ ให้ตรวจสารเสพติดของข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนายแล้ว

7.หัวข้อนโยบาย/ข้อสั่งการสำคัญอื่น ๆ ของ ตร.. บช, บก. และหน่วยที่เกี่ยวข้องตามสถานการณ์

8.กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บน สภ.ให้แต่งกายให้เรียบร้อยและใช้กิริยาวาจาที่สุภาพต่อประชาชนผู้มาติดต่อราชการ ตามแนวทางการยกระดับการให้บริการประชาชน

9.ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อำนวยความสะดวกด้านการจราจรและดูแลทรัพย์สินของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *